HOTLINE: 02462.920.255

Email: sonmykolorgrandtks@gmail.com

Giờ làm việc: 7h30 - 17h30

Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Theo quá trình đô thị hóa hiện nay, hiện tượng thấm dột ngày càng trở nên phổ biến và xảy ra ở mọi nơi xung quanh chúng ta như: thấm dột tường nhà, hồ thang máy, tầng hầm, sàn nhà vệ sinh, mái sàn, trần nhà, bể nước .... làm mất cảnh quan, tuổi thọ, thẩm mỹ của các công trình mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Đặc biệt hiện tượng thấm dột bể nước là vấn đề bức thiết và luôn là mối lo ngại của mỗi người dân chúng ta. Chính vì vậy việc tìm ra nguyên nhân cũng như biện pháp khắc phục thấm dột bể nước luôn được lựa chọn lên hàng đầu.
Để tìm ra nguyên nhân gây ra thấm dột bể nước, trước tiên chúng ta phải hiểu “thấm”  là gì?
Miền bắc chúng ta có khí hậu cận nhiệt đới ẩm với bốn mùa xuân, hè, thu, đông rõ rệt. Tuy nhiên, miền khí hậu này có đặc điểm là mất ổn định với thời gian bắt đầu-kết thúc các mùa và về nhiệt độ. Với trung bình 115 ngày mưa một năm thì hầu hết các công trình đều bị ảnh hưởng, không thấm dột chỗ này thì cũng bị chỗ khác. Rất nhiều công trình mới vừa làm cũng không tránh khỏi tình trạng trên.
“Thấm” tất nhiên bắt nguồn từ nước. Mà nước thì có ở khắp mọi nơi, từ trong nhà tới ngoài nhà.Bao gồm tất cả các hệ thống cấp thoát nước, chỗ nào có nước là có nguy cơ thấm.

“Thấm dột bể nước” chính là hiện tượng nước xâm nhập vào kết cấu vật liệu, do đó tại những vị trí chịu tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của nước sẽ bị thấm, mà các bể chứa nước là các công trình thường xuyên chịu tác động trực tiếp của nước. Tại các bề mặt tiếp xúc với nước sẽ phải chịu áp suất thủy tĩnh, áp suất này thay đổi theo mực nước trong bể, hơn nữa trong những trường hợp là bể ngầm thì sẽ phải chịu áp lực của nước từ hai phía (phía trong do nước của bể, phía ngoài do tầng nước ngầm). Theo thời gian bề mặt vật liệu sẽ dần bị thoái hóa, dưới tác dụng của các lực trên và các ngoại lực khác như nhiệt độ, va chạm cơ học hiện tượng thấm sẽ xảy ra, các biểu hiện rõ nhất như: mọc rêu tại chân, cổ ống nối với bể , có những trường hợp thợ xây dùng không đúng tỷ lệ vật liệu (thường cho quá nhiều xi măng) làm thời gian ninh kết không đủ, một thời gian sau bể bị nứt thành các rãnh nhỏ, nước sẽ thấm qua các vị trí này. 

Một số hình ảnh của hiện tượng thấm dột bể nước




Language

MUA HÀNG TRỰC TUYẾN

  • Tư vấn bán hàng

    Call: 024.62600422

  • Tư vấn bán hàng

    Call: 0869659331

    Chát cùng Tổng Kho Sơn Mykolor Grand

  • Tư vấn bán hàng

    Call: 0869659321

    Chát cùng Tổng Kho Sơn Mykolor Grand

XEM NHIỀU NHẤT

QUẢNG CÁO

TỔNG SỐ LƯỢT XEM TRANG