HOTLINE: 02462.920.255

Email: sonmykolorgrandtks@gmail.com

Giờ làm việc: 7h30 - 17h30

Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Sơn sửa tường nhà đã cũ là một biện pháp tân trang lại vẻ đẹp, vẻ thẩm mỹ của mỗi công trình. Tuy nhiên, đây là công tác cũng khá kì công và tốn kém cả về thời gian lẫn kinh phí. 

Vậy thời điểm nào bạn cần sơn lại những bức tường nhà đã cũ?

Khi những bức tường ngôi nhà của bạn xuất hiện nhiều vết bẩn, ẩm mốc, bong tróc, vỡ thành các mảng… đó còn được gọi là hiện tượng xuống cấp của ngôi nhà. Hoặc trong quá trình sử dụng, tường bị tác động bởi sự chuyển di đồ đạc, do trẻ mỏ nghịch, do lỗi thi công, thời tiết, chất lượng sơn… mà tường nhà bạn cũng có vết bẩn, sơn bị bong một mảng lớn, chầy xước.



Hay trước những sự kiện quan trọng của gia đình như cưới hỏi, tiệc tùng, tết nhất, gia chủ cũng muốn ngôi nhà mình có một dung mạo mới, đẹp đẽ hơn

Để giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và thời gian trong việc sơn sửa lại nhà, tongkhosonmykolor.com xin chia sẻ quy trình sơn lại tường nhà cũ bằng sơn Mykolor Grand như sau:

Bước 1: Xử lý tường nhà cũ trước khi sơn

Xử lý bề mặt tường cũ là một công đoạn tiền tân trang cực kì quan trọng. Nếu như bạn làm không kỹ bước này, bức tường nhà bạn sẽ không đạt độ bền và tính thẩm mỹ như mong muốn do bụi bẩn, lớp sơn cũ bong tróc đặt lại. Vì vậy, hãy thực hiện đúng các bước này trước khi sơn lại nhà nhé:

Dùng chổi hoặc giẻ lau quét sạch các bụi bẩn bám trên bề mặt tường. Nếu bức tường có lớp sơn cũ phải loại bỏ hoàn toàn.

Trong trường hợp tường nhà bạn bị thấm nước phải khắc phục rồi mới tiến hành sơn sửa lại. Cách khắc phục như sau:

  • Nếu bức tường của nhà bạn bị ẩm, mốc áp sát tường nhà bên cạnh nhưng ngôi nhà đó chỉ mới xây tường thô nhưng chưa trát vữa thì cũng có thể nước sẽ ngấm từ vị trí này tới tường nhà của bạn và gây ẩm, mốc. Trong trường hợp này cách xử lý triệt để nhất đó là xử lý cả mặt tiếp giáp của tường và mặt trong của tường nhà bạn nơi xảy ra ẩm mốc. Đối với tường ngoài nhà bạn sử dụng sơn chống thấm Mykolor, còn tường trong nhà bạn sử dụng sơn lót gốc dầu chống thấm ngược của Mykolor.


  • Nếu tường nhà bạn xảy ra ẩm mốc tại vị trí khu vệ sinh, trần nhà nên dùng chất phụ gia chống thấm dạng dung dịch, hoặc dạng vữa phủ lên bề mặt phía trong và phía ngoài tại vị trí của mảng tường bị ẩm mốc. Sử dụng phụ gia chống thấm CCP LATEX HC của Bộ Viện Khoa Học Kỹ Thuật để xử lý những bức tường này. Hoặc quét lên tường cũ một lớp chất chống thấm nguyên chất không pha trộn – Chất chống thấm Wasterseal DPC, chất chống thấm nhập khẩu từ Anh Quốc để khắc phụ.


Xử lý bề mặt bằng lớp bả Mykolor

  • Nên dùng bả cho những bức tường ở bị bong tróc toàn bộ lớp sơn cũ, bị hư hỏng vào tận lớp vữa trát xi măng để sửa chữa bề mặt và tạo độ bằng phẳng cho tường. 
  • Còn các những bưc tường chỉ bị rêu mốc, lớp sơn cũ bị bay màu hay bị bong tróc một ít thì không nhất thiết phải dùng bả.
  • Tùy thuộc vào bề mặt tường bị hư hỏng ở trong hay ngoài nhà mà sử dụng bột bả nội thất Mykolor và bột bả ngoại thất Mykolor.




Xử lý bề mặt bằng sơn lót chống kiềm Mykolor

  • Sơn lót kháng kiềm Mykolor có tác dụng che lấp những khuyết điểm trên bề mặt tường đồng thời tăng độ bám dính, độ phủ và độ bền màu cho lớp sơn phủ màu phía trên.
  • Khi sơn sửa lại tường nhà nên dùng sơn lót chống kiềm trong các trường hợp sau:
  • Tường nhà cũ bị hư hỏng nặng và được xử lý lớp bả trước đó
  • Tường nhà có nhiều rêu, nấm mốc và lớp sơn cũ bị bong tróc từng mảng nhỏ
  • Khi tường nhà của bạn sạch sẽ nhưng lớp sơn đã cũ và bị bay màu, nếu bạn vẫn sử dụng tông  màu trước vốn có của tường thì không cần sử dụng sơn lót, nếu bạn muốn thay đổi hẳn tông  màu so với màu cũ thì bạn mới sử dụng sơn lót để lớp sơn màu lên màu đẹp và đều màu.
  • Số lớp sơn đề nghị: tối thiểu là 1 lớp, tối đa là 2 lớp. Thời gian khô để sơn lớp kế tiếp từ 2-4h (tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường khi sơn)
  • 1 thùng sơn lót chống kiềm Mykolor 18 lít sơn được 100-120m2 tường khi sơn 01 lớp.




Bước 2: Sơn sửa tường nhà cũ bằng lớp sơn phủ màu Mykolor 

  • Bước này thật đơn giản, sau việc xử lý bề mặt tường cũ ở bước 1 hoàn thành, tường đã được làm sạch và để khô. Bạn hãy lựa chọn loại sơn Mykolor trong nhà và sơn Mykolor ngoài nhà phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình với màu sắc mà bạn yêu thích.
  • Bật nắp thùng sơn Mykolor, khuấy thật kỹ và đều. Nếu sơn quá đặc khó sơn bạn có thể pha loãng bằng nước sạch (không nên pha quá 5-10% thể tích sơn).
  • Dùng lu lăn sơn hoặc chổi quét sơn để sơn trực tiếp sơn phủ màu Mykolor lên bề mặt tường cần sơn. Khi lăn phải lăn đều tay và đảm bảo sơn phủ kín toàn bộ bề mặt.
  • Số lớp sơn cần sơn: Tối thiểu là 02 lớp và tối đa là 03 lớp, thời gian khô để sơn lớp kế tiếp tương tự như bước sơn lớp sơn lót chống kiềm.
  • Lưu ý: Nếu nhà bạn nhiều phòng, mỗi phòng một màu thì khi đổi màu bạn nên làm sạch lu lăn sơn hoặc tốt nhất bạn nên đổi lu lăn sơn mới khi chuyển màu sơn.



>>> Như vậy, để sơn lại tường nhà bạn hoàn toàn có tự làm theo các cách sơn tường mà tongkhosonmykolor.com đã hướng dẫn. Tuy nhiên để ngôi nhà của bạn được tân trang  một cách  hoàn hảo nhất và bền đẹp nhất thì bạn nên có sự hỗ trợ của một đội ngũ thi công sơn giàu kinh nghiệm và lành nghề. 

Chúc các bạn thành công trong việc tạo diện mạo mới cho ngôi nhà thân yêu của mình!

Liên hệ Tổng Kho Sơn Mykolor Grand 0462.920.255 – 0438.646.655 để được tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật sơn miễn phí


Language

MUA HÀNG TRỰC TUYẾN

  • Tư vấn bán hàng

    Call: 024.62600422

  • Tư vấn bán hàng

    Call: 0869659331

    Chát cùng Tổng Kho Sơn Mykolor Grand

  • Tư vấn bán hàng

    Call: 0869659321

    Chát cùng Tổng Kho Sơn Mykolor Grand

XEM NHIỀU NHẤT

QUẢNG CÁO

TỔNG SỐ LƯỢT XEM TRANG