HOTLINE: 02462.920.255

Email: sonmykolorgrandtks@gmail.com

Giờ làm việc: 7h30 - 17h30

Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

Sơn nhà là một trong những công việc không thể thiếu để giúp hoàn thiện ngôi nhà, làm mới, tân trang lại nhà cửa đẹp hơn cũng như bảo vệ chất lượng ngôi nhà trước dấu ấn thời gian. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể phối màu sơn nhà đẹp thì không hề đơn giản. Với sự đa dạng của màu sắc thì làm sao để phối sơn nhà đẹp không hề đơn giản để tạo nên sự kết hợp khác biệt cho không gian sống.

Nguyên tắc phối màu sơn nhà chuẩn đẹp

Việc phối màu nhà đẹp cho những bức tường không chỉ là công việc mang lại tính nghệ thuật mà nó còn là cả những yếu tố tính toán khoa học tỉ lệ các màu sắc, ở vị trí nào, loại nhà ở. Trong đó yếu tố quan trọng nhất khi phối màu sơn nội hay ngoại thất đó là lựa chọn màu sơn và kết hợp theo nguyên tắc nào.

Chọn sơn phối màu với độ tuổi, giới tính, cá tính

Nguyên tắc kết hợp màu sơn nhà đẹp cần lưu ý với mỗi chủ nhân căn nhà, các phòng trong nhà sẽ có nhu cầu thẩm mỹ, yêu cầu theo từng nhóm tuổi, giới tính, cá tính đặc trưng khác nhau nên cần lựa chọn những tông màu sơn khác nhau phù hợp với sở thích mỗi người.

Phối màu sơn nhà đẹp theo phong cách kiến trúc

Mỗi không gian kiến trúc nhà ở sẽ có đặc trưng về phong cách thiết kế và sẽ phù hợp với một số màu sắc sơn nhà khác nhau. Do vậy, cách phối sơn nhà đẹp sẽ cần quan tâm tới những loại hình nhà là gì?

- Cách phối màu sơn cho nhà cấp 4 đẹp sẽ khác với phối màu sơn biệt thự

- Những cách phối màu sơn nhà chữ l sẽ khác với nhà vuông, phối màu sơn nhà ống

- Phong cách phối màu sơn nhà hiện đại có đặc trưng khác biệt với màu sơn nhà tân cổ điển, cổ điển hay cách phối màu sơn nhà mái thái.

Do đó, phong cách kiến trúc nhà ở cũng quyết định đến lựa chọn màu sơn nhà phối hợp như thế nào cho đẹp.

Nguyên tắc phối màu sơn nhà dựa trên phong thủy ngũ hành

Với người Việt Nam rất nhiều người quan tâm tới lựa chọn phối màu sơn nhà đẹp nhưng phải chuẩn theo các nguyên tắc sơn nhà theo phong thủy nhà ở. Cho nên cần tìm hiểu:

- Phối màu sắc theo tuổi mệnh gia chủ

Các màu sắc, quy tắc tương sinh, tương khắc để có cách phối màu sơn cho ngôi nhà đẹp, phù hợp với tuổi mệnh của gia chủ  giúp kích hoạt và tăng cường sinh khí hơn cho bản thân và môi trường sống của gia đình.


Phối màu sơn nhà kết hợp hài hòa với nội thất

Việc phối màu sơn nhà nhưng không tính đến màu sơn nội thất, tỉ lệ cân đối trong phối màu kiến trúc khiến cho không gian không đạt được sự tinh tế như mong muốn. Ví dụ màu sơn tường nhà là màu trung tính xám nhưng không gian nội thất nhà ở cũng là màu xám hoặc nâu gỗ làm giảm tính nổi bật, mờ nhạt.

Phối sơn nhà phải phù hợp với ánh sáng

Ánh sáng trong không gian nhà ở có ảnh hưởng tới chiều sâu, rộng, cảm nhận màu sắc. Bởi lẽ ánh sáng có thể ảnh hưởng đến màu sắc và cảm nhận màu sơn. Thông thường màu sơn nhà tối ánh sáng yếu thì không gian càng tốt và màu sơn càng sáng, ánh sáng mạnh thì không gian sẽ càng sáng. Vì vậy, trước khi chọn và phối màu sơn cho nhà ở nếu muốn đẹp sẽ cần tính toán đến ánh sáng yếu hay mạnh và diện tích không gian để chọn màu sơn sáng tối để điều chỉnh cảm giác không gian nhà ở tốt hơn.

Sơn nhà phải có điểm nhấn rõ nét

Cách phối sơn nhà đẹp không chỉ quan tâm tới sơn chủ đạo mà cần tính toán đến màu nhấn để khiến không gian có những thu hút. Vì vậy việc chọn màu nhấn cũng cần phù hợp với màu chính để không làm mất đi tính thẩm mỹ của không gian. Thông thường màu nhẫn là màu cùng tông màu chính nhưng sẽ cần đậm hơn.



Cách phối màu sơn nhà đẹp theo bảng màu sắc

Bảng phối màu sơn nhà cơ bản

Việc đầu tiên là bạn cần nắm và chọn được các tông màu sơn phù hợp, có thể tùy thuộc theo sở thích hoặc phong thủy. Sau đó mới tiến hành lựa chọn bảng phối màu 2020 sao cho phù hợp.

Đối với bảng phối màu sơn nhà cần phải nắm được các nhóm màu sơn cơ bản trên vòng tròn cánh xe màu và các cấp độ màu. Theo bánh xe màu sắc của Newton sẽ phân giải ánh sáng trắng thành một dải gồm 7 màu có bước sóng từ 0,75 micromet (đỏ) đến 0,38 micromet (tím) và thường được biết đến với dải màu 7 sắc cầu vồng bao gồm: đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím.

Bảng phối màu sơn nhà tuân theo quy tắc phân chia nhóm màu các nhóm cơ bản là:

Nhóm cấp 1: Màu đỏ, vàng, lam và nếu phối 2 màu của nhóm 1 này sẽ tạo thành các nhóm 2.

Nhóm cấp 2: Màu cam, xanh lá, tím là các màu phụ. Nếu phối màu sơn của nhóm 1 và nhóm 2 sẽ tạo thành màu nhóm 3.

Nhóm cấp 3: Màu trung gian đỏ cam, vàng cam, vàng xanh, xanh tím, đỏ tía….là các màu trung gian.

Ngoài ra có có thể phần thành món màu đối lập và tương phản nhau như: Đỏ – Xanh, Cam – Lam, Vàng – Tím…nhưng ở sắc độ nhạt hơn. Sử dụng các màu đối lập ở cạnh nhau tường giúp các màu sắc được lên nhưng gây nhức mắt như các cặp màu tương phản khác.


Trong đó: cách sử dụng bảng phối màu sơn đẹp cho nhà ở thường áp dụng quy tắc 60 - 30 - 10 trong phối màu sơn nhà đẹp

Nguyên tắc phối màu tỉ lệ 60 - 30 - 10 tức là trong cách phối màu nhà thường sử dụng chỉ tối đa 3 màu sắc khác nhau để phối hợp giúp mang lại màu sắc hài hòa, thị giác dễ nhìn và cũng đảm bảo yếu tố đa dạng cho không gian sống. Cách phối màu nhà này có thể ứng dụng với phối màu sơn nhà với tỉ lệ này.

Màu chủ đạo (cấp độ 1): 60% diện tích tường sơn của ngôi nhà

Màu phụ (cấp độ 2): 30% diện tích tường sơn của ngôi nhà thường sử dụng ở các vị trí có sự thay đổi về cấu trúc, cấp độ: trần nhà

Màu nhấn (cấp độ 3): 10% diện tích tường sơn của ngôi nhà đối với các điểm, mảng cần trang trí điểm nhấn gờ, phào chỉ trang trí

Nhìn chung dù chọn phương pháp, cách phối màu sơn cho ngôi nhà theo quy tắc nào thì luôn ghi nhớ tỉ lệ màu chính, phụ để tránh không gian không trở thành một đống hỗn độn và giúp chúng cân bằng màu sắc, mang lại những vẻ đẹp riêng biệt, khác lạ nhờ vào cách phối màu sơn nhà đẹp.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản về cách phối màu sơn nhà đẹp và những nguyên tắc chọn màu mong rằng sẽ giúp bạn đọc có định hướng thiết kế màu sơn nhà đẹp, mang lại nhiều cảm hứng và may mắn..



Language

MUA HÀNG TRỰC TUYẾN

  • Tư vấn bán hàng

    Call: 024.62600422

  • Tư vấn bán hàng

    Call: 0869659331

    Chát cùng Tổng Kho Sơn Mykolor Grand

  • Tư vấn bán hàng

    Call: 0869659321

    Chát cùng Tổng Kho Sơn Mykolor Grand

XEM NHIỀU NHẤT

QUẢNG CÁO

TỔNG SỐ LƯỢT XEM TRANG