HOTLINE: 02462.920.255

Email: sonmykolorgrandtks@gmail.com

Giờ làm việc: 7h30 - 17h30

Thứ Hai, 1 tháng 2, 2021

Sau một khoảng thời gian sau khi thi công xong “lớp áo khoác” bảo vệ bề mặt tường. Vào một ngày nào đó bạn bống nhận ra những sự cố trên bề mặt tường như bong chóc, loang màu,…Những lỗi thường gặp đó đều là những sự cố khi sơn ngoại thất. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng với những sự cố nào cũng đều sẽ có cách khắc phục riêng. Cùng tìm hiểu rõ hơn về các sự cố thường gặp và cách giải quyết chúng như thế nào nhé.

I. Những sự cố khi sơn ngoại thất thường gặp và cách khắc phục

Dù là công trình lớn hay nhỏ thì sau một khoảng thời gian ngắn tầm 3 năm dài khoảng 10 8 năm trở lên. Do sự tác động của thời tiết khắc nghiệt và môi trường xung quanh hoặc do chính bước thi công không đạt chuẩn. Và cách lựa chọn sơn nhà cũng là nguyên nhân gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Dưới đây là một số hiện tượng thường gặp:



1. Hiện tượng màng sơn bị rạn nứt



Dấu hiện nhận biết hiện tượng này rất đơn giản, đó là màng sơn khô bị nứt ra. Trước khi sơn bị bong tróc dạng vảy khỏi bề mặt thì màng sơn đã xuất hiện những vết nứt nhỏ.

Biện pháp khắc phục, phòng ngừa

Nếu không bị nứt xuống bề mặt vật cần sơn thì cạo bỏ lớp sơn bị nứt, chà nhám sạch bề mặt và sơn lại theo đúng hệ thống sơn đề nghị. Nếu bị nứt do lớp mastic thì phải cạo bỏ cả lớp sơn và lớp mastic, chà nhám lại sau đó sơn phủ lại bằng loại sơn chất lượng cao.

2. Xuất hiện vết đốm trắng, hoặc nấm mốc trên tường

Hiện tượng này thường xảy ra trên các bức tường ẩm ướt, do lớp muối calcium không tan, tạo thành các vết đốm trắng loang lổ trông rất mất thẩm mĩ.



Cách khắc phục

Chờ màng sơn thật khô rồi chà mạnh bằng khăn khô, hoặc cạo bỏ lớp sơn. Sau đó tiến hành sơn lại.

Để phòng giảm thiểu hiện tượng kiềm hóa trên, bạn buộc phải để tường thật khô và sạch trước lúc sơn. Trường hợp những vị trí dễ ẩm như chân tường, khe tiếp giáp giữa hai nhà, bạn phải sơn lót bằng sơn chống kiềm trước lúc sơn hoàn thiện. Cũng nên lưu ý chọn loại sơn có khả năng chống thấm và ẩm mốc cao để đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Hiện tượng tường bị phấn hóa



Một trong những sự cố liên quan tới lớp sơn thường gặp phải là hiện tượng phấn hóa, có nghĩa là lúc chà tay lên lớp sơn tường ta thấy sơn bám vào tay như bụi phấn. Có thể bạn đã sử dụng sai loại (ví dụ sơn nội thất mà đem sơn ngoại thất), sơn giả, sơn sở hữu chất keo rẻ. Tia tử ngoại trong ánh nắng tác động vào lớp sơn khiến xảy ra hiện tượng phấn hóa.

Cách khắc phục sự cố

Bạn bắt buộc phải cạo sạch lớp sơn ấy và dùng vòi xịt có áp suất cao để rửa sạch.Sau ấy, chúng ta chờ tường thật khô và tiến hành sơn lót cẩn thận lại trước khi sơn hoàn thiện. Bạn không nên sử dụng sơn trong nhà sơn cho những khu vực ngoại thất, và cần dùng sơn sở hữu chất lượng đảm bảo và kỹ thuật pha sơn theo đúng tỷ lệ chỉ định của nhà cung cấp.

4. Hiện tượng lớp sơn bị trầy xước

Qua thời gian sử dụng, sơn dù bóng đẹp đến đâu cũng dễ bị trầy xước. Nguyên nhân chính là do sự va chạm tác động lên bề mặt tường. Nên giảm thiểu sự va chạm trên mặt sơn là một cách khắc phục. Nhưng khó thực hiện ở các vị trí có nhiều người qua lại hay nhà có nhiều trẻ nhỏ.



Cách khắc phục hiệu quả

Để không phải tốn kém cho việc tu bổ, hãy lựa chọn loại sơn tương đối tốt ngay từ đầu. Một lớp sơn cứng, dày, với độ bóng, lúc tường bị bẩn. Bạn chỉ cần dùng giẻ ướt nước chà xát vài lần là sạch. Những sự cố về sơn rất dễ xảy ra, nhưng nếu bạn thực hiện đúng quy trình kỹ thuật. Loại sơn tốt và kỹ lưỡng giữ gìn, ngôi nhà của bạn sẽ mang vẻ đẹp dài lâu.

5. Hiện tượng màng sơn bị chảy xệ

Màng sơn bị nhăn, chảy xệ. Khi bóc lớp màng ngoài ra thì phía trong rất ẩm ướt. Hiện tượng này thường xảy ra ngay khi thi công xong  từ 1 – 3 ngày, màng sơn vừa khô.



Biện pháp khắc phục

Nếu màng sơn còn mới, đảm bảo độ dính thì chỉ cần sơn lại 1-2 lớp sơn hoàn thiện.

Nếu nghiêm trọng thì cạo bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ, xả nhám bề mặt và vệ sinh sạch sẽ.

Sơn lại theo hệ thống đề nghị: Quét 1 lớp sơn lót + 2 lớp sơn hoàn thiện.

6. Hiện tượng sơn có bọt nằm trong những sự cố khi sơn ngoại thất

Bọt là hiện tượng có những bong bóng xuất hiện trên màng sơn trong và sau khi thi công.



Biện pháp khắc phục tốt nhất

Sơn chất lượng và có độ chảy tốt sẽ ngăn ngừa, phá hủy các bọt khí xuất hiện khi thi công. Do đó, việc lựa chọn một loại sơn chất lượng là vô cùng quan trọng. Lắc sơn đúng thể tích và đúng phương pháp. Không để sơn tồn dư trên bề mặt thi công. Lăn sơn sợi ngắn thích hợp khi sử dụng để lăn các loại sơn bóng hoặc bán bóng. Nên chà nhám và sơn lớp lót đối với bề mặt sần sùi để hiệu quả của lớp sơn phủ đạt kết quả tốt nhất. Đối với bề mặt sơn bị bọt, phải xả nhám cho hết bọt trước khi sơn lại.

7. Những sự cố khi sơn ngoại thất – Hiện tượng rêu tảo

Rêu tảo: thường có màu xanh, đôi khi có màu hồng, chỉ thấy ở nhưng khi vực ẩm ướt.



Biện pháp khắc phục, phòng ngừa tốt nhất

Trước hết kiểm tra: dùng 1 giọt thuốc tây nhỏ vào các đốm màu, nếu thấy đốm màu mờ đi thì đó là rêu mốc. Chà rửa toàn bộ bề mặt bằng dung dịch tẩy rửa. Khi dùng dung dịch tẩy rửa thì nên đeo kính bảo hộ. Để tránh bị sơn dính vào mắt và đi găng tay cao su. Nên dùng sơn nước có chất lượng cao có chứa chất chống rêu mốc. Lắp quạt gió cho nơi có độ ẩm cao. Đây là sự cố sơn tường nhà thường gặp khiến căn nhà của bạn mất tính thẩm mỹ, nhưng dễ dàng cải thiện sau thi công.

8. Hiện tượng bay sơn


Là hiện tượng màng sơn nhạt đi cả mảng khi bị phơi ngoài trời hoặc tường từng mảng đậm nhạt khác nhau.

Bay màu cũng có thể là kết quả của hiện tượng phấn hóa.

Bay màu thường gặp ở vách tường bị nắng chiếu trực tiếp (hướng tây).

Biện pháp khắc phục

Nếu hệ thống sơn chưa sử dụng sơn lót thì phải sử dụng sơn lót chống kiềm có chất lượng. Sau đó, sơn hoàn thiện bằng sơn phủ ngoại thất có chất lượng cao và màu sắc phù hợp cho ngoài trời.

Nếu nguyên nhân là do màu bị tác động của tia tử ngoại thì không cần dùng sơn lót. Chỉ sơn lại bằng hai lớp sơn phủ ngoại thất có chất lượng cao, màu sắc thích hợp cho ngoại thất.

II. Một số lưu ý khi chuẩn bị sơn nhà, tránh những sự cố khi sơn ngoại thất

1. Chọn sai chất liệu sơn

Rất nhiều gia chủ do thiếu hiểu biết, nôn nóng hoặc do không tìm hiểu kỹ về các loại sơn và công dụng dẫn đến việc sử dụng sai các loại sơn. Mỗi loại sơn thường có một tính năng nổi trội riêng. Nếu bạn muốn sơn ngoại thất nên chọn dòng sơn có chống ẩm tốt. Nếu sơn nội thất thì chọn dòng sơn dễ lau chùi. Ngoài ra, màu sơn cũng là một yếu tố quan trọng quyết định thần sắc của ngôi nhà. Nhất là đối với những gia đình chuộng phong thủy.

Với kinh nghiệm của chúng tôi bạn nên lựa chính hãng sơn có thương hiệu như: Spec, Dulux, Jotun,… để đảm bảo tường được bảo vệ tốt nhất.

2. Tự mình sơn nhà khi chưa biết chính xác cách sơn

Điều này không có gì khó hiểu khi các gia chủ đã nắm rõ được thiết kế của ngôi nhà. Thế nhưng, có thể do chưa có kinh nghiệm sơn nhà nên các bức tường thường loang lổ, chỗ đậm chỗ nhạt. Các bức tường sơn chưa đúng kỹ thuật còn có thể bị bong tróc. Để tránh trường hợp này chúng tôi khuyên bạn nên chọn cho mình. Một nhà thầu thi công uy tín để ngôi nhà được bền đẹp nhất.

III. Địa chỉ phân phối sơn nội ngoại thất Spec tốt nhất Hà Nội

Với các hiện tượng trên chúng ta kết luận được rằng. Lựa chọn hãng sơn cùng dòng sơn phù hợp đảm bảo về chất lượng. Kèm theo đội thợ thi công chuyên nghiệp là rất quan trọng tránh những sự cố khi sơn ngoại thất không sảy ra. Vì hiện có quá nhiều sơn trôi nổi trên thị trường và không rõ nguồn gốc. Dẫn đến người dân vì ham rẻ mà mua phải sơn kém chất lượng. Hoặc có thể bỏ ra số tiền lớn để mua sơn tốt nhưng chất lượng sơn bị tráo đổi. “Tiền mất tật mang” gây hoang mang cho khách hàng.

Vậy nên trước khi mua sơn bạn cần tìm hiểu thật kỹ địa chỉ chuyên cung cấp sơn chính hãng, được nhiều người tin tưởng. 

Chúc các bạn thành công!

 


Language

MUA HÀNG TRỰC TUYẾN

  • Tư vấn bán hàng

    Call: 024.62600422

  • Tư vấn bán hàng

    Call: 0869659331

    Chát cùng Tổng Kho Sơn Mykolor Grand

  • Tư vấn bán hàng

    Call: 0869659321

    Chát cùng Tổng Kho Sơn Mykolor Grand

XEM NHIỀU NHẤT

QUẢNG CÁO

TỔNG SỐ LƯỢT XEM TRANG