HOTLINE: 02462.920.255

Email: sonmykolorgrandtks@gmail.com

Giờ làm việc: 7h30 - 17h30

Thứ Ba, 12 tháng 1, 2021

Kinh nghiệm sơn chống thấm đúng cách cho biết cần chọn đúng loại sơn chống thấm chất lượng. Sẽ giúp bảo vệ căn nhà của bạn tránh khỏi những tác xấu từ bên ngoài. Nhưng để lên màu sơn đẹp và bền theo thời gian thì cách thi công sơn cũng là bước quan trọng ảnh hưởng tới hiệu quả. 



Tìm hiểu về sơn chống thấm tường trong nhà

Bức tường sơn là một trong những yếu tố nhằm nâng cấp lên vẻ nổi bật cho toàn bộ không gian, nội thất trong gia đình bạn. Một bức tường bằng phẳng không xuất hiện các vết nứt, đã tăng vẻ mỹ quan lên rất nhiều. Để có được nét đẹp tinh tế, sáng bóng, mịn màng. Hãy sử dụng sơn chống thấm dành riêng cho nội thất, cho các bức tường trong nhà bạn.

Sản phẩm sơn chống thấm có vai trò là một lớp màng chắc chắn. Bảo vệ ngay cả khi những vết nứt khe nhỏ mà bên tông mang lại. Đồng thời với tính năng dễ sử dụng mà không cần lo lắng sẽ tác động; ảnh hưởng xấu đến môi trường, lâu dài và bền bỉ.
Sơn chống thấm trong nhà đạt chất lượng sẽ vừa có thể nâng cao hiệu quả bao bọc cho ngôi nhà, vừa là lớp sơn trang trí đảm nhận chức năng nổi bật vẻ thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Chắc chắn cũng sẽ bảo vệ được tường tránh khỏi những tác động từ bên ngoài.

Nơi tiếp xúc trực tiếp nhất với mọi sự thay đổi của môi trường tự nhiên. Các thay đổi nhiệt độ liên tục rất khó để tường có thể chịu đựng lâu bền. Chính vì vậy các hiện tượng công trình bị nứt gãy, dẫn đến thấm mốc bắt  đầu xuất hiện trong nhà bạn. Trong các trường hợp này, sử dụng sơn chống thấm là rất cần thiết.

Các nguyên nhân khiến tường nhà bị thấm

Có rất nhiều nguyên nhân khác khiến bức tường bị thấm mốc, không còn đạt chất lượng như trước. Để bạn phải sử dụng sơn chống thấm trong nhà. Một trong những nguyên nhân dưới đây có thể giúp bạn tìm được phương pháp thích hợp nhất.

Tường bị thấm từ bên ngoài

Nước thấm từ bên ngoài tường vào bên trong do bị nứt rạn hoặc tường cũ chất lượng đã xuống cấp. Nếu là các trường hợp này đặc biệt là xảy ra ở các nhà chung cư cao tầng, thấm tường ở ngoài khó khăn hơn ở bên trong.

Tường bị thấm do nước chảy giữa hai khe nhà giáp nhau

Có rất nhiều khả năng, trường hợp khe to không ốp được tôn. Do điều kiện mặt bằng thiếu hụt không đủ để úp được miếng tôn. Và còn có hiện tượng xảy ra dù đã úp miếng tôn nhưng mưa gió to nước vẫn luồn chảy vào khe khiến tường bị thấm ẩm.

Thấm do tường ngoài không trát được

Có rất nhiều hàng xóm ở gần không cho bạn trát tường ngoài vì sẽ ảnh hưởng tới nhà của họ. Tuy vậy nếu không được trát ở phía ngoài thì rất nhanh sẽ bị thấm tường ướt sũng. Sau vài năm thì tường mục nát, sơn bả bong tróc, rêu mốc xuất hiện… Nếu muốn nhà đẹp, trường hợp này bắt buộc bạn phải chọn xử lý chống thấm ngược tường từ phía bên trong nhà.

Thấm tường do quá sát với nhà hàng xóm

Nước có thể thấm từ bất kỳ khu vực nào của nhà hàng xóm. Có thể là sân phơi giặt giũ, nhà vệ sinh. Để được các vấn đề phức tạp từ nhà hàng xóm này, bạn chỉ có thể làm công tác phòng bị, sơn chống thấm trong nhà mình.

Phương pháp thi công sơn chống thấm



Việc chống thấm cho các công trình xây dựng cần được thực hiện ngay từ đầu. Đừng để đến khi hiện tượng thấm dột, giãn nở, nấm mốc xảy ra mới lo chống thấm. Bởi vì toàn bộ cấu trúc khung kim loại và kết cấu bê tông bên trong tường bị giảm đi đáng kể, ngay cả việc sử dụng các loại sơn chống thấm cao cấp cũng chưa chắc khắc phục lại tường 100%.

Do vậy, trước khi sơn nhà các bạn nên thực hiện thi công sơn chống thấm 2-3 lớp, sử dụng con lăn cho các bề mặt rộng và dùng cọ quẹt cho các góc tường, diện tích nhỏ hẹp, mỗi lớp cần cách nhau 2-3 giờ.

1.      Chuẩn bị bề mặt để lăn sơn chống thấm

Bề mặt tường hay trần nhà phải thật khô. Nếu bề mặt có hiện tượng ẩm, nấm mốc và bám bẩn của các công trình cũ bị thấm dột cần phải được cạo sạch lớp sơn cũ và các tảng mốc để bề mặt tiếp xúc được nhẵn mịn và không còn bám vết bẩn.

Nếu tường quá khô và nứt nẻ thì cần được làm ẩm ngay bằng nước sạch để quá trình chống thấm không bị gián đoạn.

2.      Khối lượng sơn chống thấm sử dụng

Lượng sơn chống thấm sử dụng dựa trên mức 9-10 m2/kg/lớp

3.      Cách pha trộn sơn chống thấm

Bạn cần chuẩn bị hỗn hợp chống thấm theo tỉ lệ chuẩn sau:

Xi măng : Nước sạch : Sơn chống thấm = 2 kg : 1,2 lít : 2 kg

Hỗn hợp này chỉ nên sử dụng trong 2 giờ để tránh hiện tượng đông cứng và giảm đi chất kết dính cũng như các tính năng của hỗn hợp sơn chống thấm.

4.      Thời gian thi công

Bề mặt lớp sơn chống thấm khô trong vòng 30 phút

Thời gian để lăn lớp kế tiếp là sau là 2-3 giờ

Bạn có thể sử dụng công trình sau 1 tuần kể từ khi bắt đầu thi công chống thấm.

Kinh nghiệm dùng sơn chống thấm đúng kỹ thuật

Qua nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn sơn chống thấm cho các công trình xây dựng, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc những lưu ý quan trọng khi sử dụng sơn chống thấm ngoài trời và trong nhà như sau:

Bề mặt tường, trần nhà

Bề mặt tiếp xúc giữa sơn chống thấm với tường hoặc trần nhà cần phải thật nhẵn và phẳng. Khi sơn sẽ bám dính tốt mà nổi hơn, hỗn hợp sơn chống thấm sẽ tạo lớp màng keo chắc chắn để bảo vệ cho tường và trần nhà không bị nước xâm nhập. Nhưng nếu bề mặt kém nhẵn, các thợ sơn cần đánh giấy ráp và thực hiện đúng kỹ thuật mài thô, mài tinh.

Quá trình lăn sơn

Nên bả 1 lớp bột trét tường để tường nhẵn mịn

Thi công 2-3 lớp sơn chống thấm

Sơn tiếp 1-2 lớp sơn lót chống kiềm để bề mặt sơn đều hơn khi sơn phủ

Tiếp đến là sơn 2-3 lớp sơn phủ

Điều kiện lăn sơn chống thấm tốt nhất là vào mùa hè, trời nắng vì lớp sơn mau khô và bám chắc hơn vào tường, trần.

Kết luận!

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại sơn chống thấm tốt. Tuy nhiên không phải loại sơn nào cũng có uy tín và là sơn chính hãng vì nhiều đại lý phân phối sơn đã trục lợi bằng cách pha thêm các tạp chất vào sơn để ăn bớt sơn chất lượng cao bên trong thùng.

 


Language

MUA HÀNG TRỰC TUYẾN

  • Tư vấn bán hàng

    Call: 024.62600422

  • Tư vấn bán hàng

    Call: 0869659331

    Chát cùng Tổng Kho Sơn Mykolor Grand

  • Tư vấn bán hàng

    Call: 0869659321

    Chát cùng Tổng Kho Sơn Mykolor Grand

XEM NHIỀU NHẤT

QUẢNG CÁO

TỔNG SỐ LƯỢT XEM TRANG